TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
+5
♀¤ŊĦ0©_ßüņņŸ¤♀
draslay
Mousiie
»»»[¨¨yÖü…ñ…m˨¨]«««
KAKA
9 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
PHẦN I ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Mục đích – Yêu cầu:
“Nếu toán học là một môn thể thao của trí tuệ thì công việc của người dạy toán là tổ chức hoạt động trí tuệ ấy”. Có lẽ không có môn học nào thuận lợi hơn môn toán trong công việc đầy hứng thú và khó khăn này. Quá trình dạy học môn toán phải nhằm đào tạo con người mà xã hội cần. Vì vậy, môn toàn phải góp phần cùng các môn học khác thực hiện mục tiêu chung của giáo dục THCS: đó là làm cho học sinh nắm vững tri thức toán phổ thông cơ bản, thiết thực cũng như có kỹ năng thực hành toán và hình thành ở học sinh các phẩm chất đạo đức và các năng lực cần thiết. Với môn toán đặc trưng của nó là tính trừu tượng cao, suy diễn rộng, suy luận chặt chẽ, chính xác nên không phải bất cứ học sinh nào cũng học tốt môn toán. Trong phân môn hình học THCS mọi vấn đề: Chứng minh các cạnh bằng nhau, chững minh các góc bằng nhau, chứng minh tam giác đặc biệt, chứng minh tứ giác đặc biệt, chứng minh tam giác đồng dạng … đều xuất phát từ những vấn đề trọng tâm của Hình học 7: Hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc, hai tam giác bằng nhau, các đường đồng quy trong tam giác, … Chính vì vậy, làm thế nào để giúp các em học tốt phân môn hình học nói chung và chương trình Hình học 7 nói riêng là trăn trở suy nghĩ của các giáo viên giảng dạy môn toán.
Năm học 2005 – 2006 quan tìm hiểu ở sách báo, tài liệu và học hỏi ở đồng nghiệp cùng như qua thực tế giảng dạy các tiết luyện tập hình học tôi đã nghiên cứu và thực hiện “Một số biện pháp để tiết luyện tập Hình học 7 đạt hiệu quả”.
II. Thực trạng ban đầu:
Kết quả bài kiểm tra chương III hình học 7 của một lớp năm học 2004 – 2005:
Giỏi 5,5%; khá 16,25%; trung binh 34,5 %; yếu 32,75%; kém 11%
Kết quả trên cho thấy có dưới 44% học sinh xếp loại yếu. So với chỉ tiêu đầu năm là 70% học sinh đạt từ trung bình trở lên thì còn thiếu 16%, như vậy nếu không thay đổi phương pháp và đưa ra giải pháp cụ thể thì có lẽ kết quả môn toán nói chung và phân môn hình học nói riêng còn thấp hơn nữa.
III. Giải pháp đã sử dụng:
Trước đây tôi nghĩ tiết luyện tập chẳng qua chỉ là tiết chữa bài tập nên khi dạy tiết luyện tập tôi cố gắng chữa càng nhiều bài tập càng tốt, không cần chú ý đến các dạng toán và cũng không cần chuẩn bị bảng phụ vì hầu như hình vẽ đều có sẵn trong SGK. Tôi cũng không quan tâm học sinh nắm được gì, rèn luyện được kỹ năng nào? Dạy theo phương pháp cô giảng trò chép là chính. Qua tìm hiểu thì thấy nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là:
- Đa số các em đều ở xa trường nên việc đi học gặp nhiều khó khăn, ngoài ra các em còn phải phụ giúp gia đình.
- Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin các điểm Internet mọc lên như nấm đã cuốn hút các em học sinh vào những trò chơi giải trí dẫn đến việc chán nản học hành.
- Một bộ phận không nhỏ học sinh lười học bài cũ dẫn đến hổng kiến thức căn bản, có chăng cũng chỉ học qua loa hời hợt.
Ngoài những nguyên nhân nói trên có một nguyên nhân rất quan trọng dẫn đến kết quả môn toán chưa cao: Khi học tiết luyện tập học sinh thường quan điểm rằng tiết luyện tập chẳng có gì phải học chẳng qua chỉ là tiết chữa bài tập. Chính vì quan điểm đó mà học sinh chưa thực sự chú ý vào tiết học.
Phần II GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Cơ sở lý luận:
Như đã nói ở trên Toán học có vai trò rất quan trọng trong đời sống con người và đối với các ngành khoa học khác. Một nhà tư tưởng Anh RBê Cơn đã nói “ Ai không hiểu biết toán học thì không thể biết bất cứ một môn khoa học nào khác và cũng không thể phát hiện ra dột nát của bản thân mình” Trong nhà trường phổ thông, các kiến thức và phương pháp toán học là công cụ thiết yêu giúp học sinh học tập tốt các môn học khác, giúp học sinh hoạt động có kết quả trong mọi lĩnh vực. Phần nữa môn toán cũng là một trong nhưng môn học để xét tốt nghiệp và thi vào đầu cấp. Thế nhưng hiện nay việc học toán của các em học sinh còn rất nhiều hạn chế đặc biệt là Hình học các em còn yếu và kĩ năng trong việc vẽ hình, dựng hình cũng như sự tư duy phán đoán. Mà
I. Mục đích – Yêu cầu:
“Nếu toán học là một môn thể thao của trí tuệ thì công việc của người dạy toán là tổ chức hoạt động trí tuệ ấy”. Có lẽ không có môn học nào thuận lợi hơn môn toán trong công việc đầy hứng thú và khó khăn này. Quá trình dạy học môn toán phải nhằm đào tạo con người mà xã hội cần. Vì vậy, môn toàn phải góp phần cùng các môn học khác thực hiện mục tiêu chung của giáo dục THCS: đó là làm cho học sinh nắm vững tri thức toán phổ thông cơ bản, thiết thực cũng như có kỹ năng thực hành toán và hình thành ở học sinh các phẩm chất đạo đức và các năng lực cần thiết. Với môn toán đặc trưng của nó là tính trừu tượng cao, suy diễn rộng, suy luận chặt chẽ, chính xác nên không phải bất cứ học sinh nào cũng học tốt môn toán. Trong phân môn hình học THCS mọi vấn đề: Chứng minh các cạnh bằng nhau, chững minh các góc bằng nhau, chứng minh tam giác đặc biệt, chứng minh tứ giác đặc biệt, chứng minh tam giác đồng dạng … đều xuất phát từ những vấn đề trọng tâm của Hình học 7: Hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc, hai tam giác bằng nhau, các đường đồng quy trong tam giác, … Chính vì vậy, làm thế nào để giúp các em học tốt phân môn hình học nói chung và chương trình Hình học 7 nói riêng là trăn trở suy nghĩ của các giáo viên giảng dạy môn toán.
Năm học 2005 – 2006 quan tìm hiểu ở sách báo, tài liệu và học hỏi ở đồng nghiệp cùng như qua thực tế giảng dạy các tiết luyện tập hình học tôi đã nghiên cứu và thực hiện “Một số biện pháp để tiết luyện tập Hình học 7 đạt hiệu quả”.
II. Thực trạng ban đầu:
Kết quả bài kiểm tra chương III hình học 7 của một lớp năm học 2004 – 2005:
Giỏi 5,5%; khá 16,25%; trung binh 34,5 %; yếu 32,75%; kém 11%
Kết quả trên cho thấy có dưới 44% học sinh xếp loại yếu. So với chỉ tiêu đầu năm là 70% học sinh đạt từ trung bình trở lên thì còn thiếu 16%, như vậy nếu không thay đổi phương pháp và đưa ra giải pháp cụ thể thì có lẽ kết quả môn toán nói chung và phân môn hình học nói riêng còn thấp hơn nữa.
III. Giải pháp đã sử dụng:
Trước đây tôi nghĩ tiết luyện tập chẳng qua chỉ là tiết chữa bài tập nên khi dạy tiết luyện tập tôi cố gắng chữa càng nhiều bài tập càng tốt, không cần chú ý đến các dạng toán và cũng không cần chuẩn bị bảng phụ vì hầu như hình vẽ đều có sẵn trong SGK. Tôi cũng không quan tâm học sinh nắm được gì, rèn luyện được kỹ năng nào? Dạy theo phương pháp cô giảng trò chép là chính. Qua tìm hiểu thì thấy nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là:
- Đa số các em đều ở xa trường nên việc đi học gặp nhiều khó khăn, ngoài ra các em còn phải phụ giúp gia đình.
- Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin các điểm Internet mọc lên như nấm đã cuốn hút các em học sinh vào những trò chơi giải trí dẫn đến việc chán nản học hành.
- Một bộ phận không nhỏ học sinh lười học bài cũ dẫn đến hổng kiến thức căn bản, có chăng cũng chỉ học qua loa hời hợt.
Ngoài những nguyên nhân nói trên có một nguyên nhân rất quan trọng dẫn đến kết quả môn toán chưa cao: Khi học tiết luyện tập học sinh thường quan điểm rằng tiết luyện tập chẳng có gì phải học chẳng qua chỉ là tiết chữa bài tập. Chính vì quan điểm đó mà học sinh chưa thực sự chú ý vào tiết học.
Phần II GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Cơ sở lý luận:
Như đã nói ở trên Toán học có vai trò rất quan trọng trong đời sống con người và đối với các ngành khoa học khác. Một nhà tư tưởng Anh RBê Cơn đã nói “ Ai không hiểu biết toán học thì không thể biết bất cứ một môn khoa học nào khác và cũng không thể phát hiện ra dột nát của bản thân mình” Trong nhà trường phổ thông, các kiến thức và phương pháp toán học là công cụ thiết yêu giúp học sinh học tập tốt các môn học khác, giúp học sinh hoạt động có kết quả trong mọi lĩnh vực. Phần nữa môn toán cũng là một trong nhưng môn học để xét tốt nghiệp và thi vào đầu cấp. Thế nhưng hiện nay việc học toán của các em học sinh còn rất nhiều hạn chế đặc biệt là Hình học các em còn yếu và kĩ năng trong việc vẽ hình, dựng hình cũng như sự tư duy phán đoán. Mà
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
Trường THCS Nguyễn Trãi
đề cương ôn tập toán 7 - học kì ii
(Năm học 2008 - 2009)
A. Phần đại số
Lý thuyết:
Thế nào là số hữu tỉ ? Cho ví dụ.
Khi viết dưới dạng số thập phân, số hữu tỉ được biểu diễn như thế nào ? Cho ví dụ.
Thế nào là số vô tỉ ? Cho ví dụ. Số thực là gì ? Nêu mối quan hệ giữa tập Q, tập I, tập R.
Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x được xác định như thế nào ?
Tỉ lệ thức là gì ? Phát biểu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức thể hiện tính chất dãy tỉ số bằng nhau.
Khi nào hai đại lượng y và x tỉ lệ thuận với nhau ? Cho ví dụ.
Khi nào hai đại lượng y và x tỉ lệ nghịch với nhau ? Cho ví dụ.
Đồ thị của hàm số y = ax (a ( 0) có dạng như thế nào ?
Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề cần biết thì em phải làm những việc gì và trình bày kết quả thu được theo mẫu ở những bảng nào ?
Tần số của một giá trị là gì ? Thế nào là mốt của dấu hiệu. Nêu cách tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
Thế nào là đơn thức ? Cho ví dụ.
Thế nào là đa thức ? Cho ví dụ. Thế nào là hai đơn thức đồng dạng ? Cho ví dụ.
Nêu quy tắc cộng, trừ hai đơn thức đồng dạng.
Khi nào số a được gọi là nghiệm của đa thức P(x).
Bài tập: Làm bài tập "Ôn cuối năm" trang 88 - SGK.
Bài 1:
Thực hiện phép tính bằng cách hợp lí (nếu có thể):
Tìm x biết:
a. b. c.
d. e. g.
đề cương ôn tập toán 7 - học kì ii
(Năm học 2008 - 2009)
A. Phần đại số
Lý thuyết:
Thế nào là số hữu tỉ ? Cho ví dụ.
Khi viết dưới dạng số thập phân, số hữu tỉ được biểu diễn như thế nào ? Cho ví dụ.
Thế nào là số vô tỉ ? Cho ví dụ. Số thực là gì ? Nêu mối quan hệ giữa tập Q, tập I, tập R.
Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x được xác định như thế nào ?
Tỉ lệ thức là gì ? Phát biểu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức thể hiện tính chất dãy tỉ số bằng nhau.
Khi nào hai đại lượng y và x tỉ lệ thuận với nhau ? Cho ví dụ.
Khi nào hai đại lượng y và x tỉ lệ nghịch với nhau ? Cho ví dụ.
Đồ thị của hàm số y = ax (a ( 0) có dạng như thế nào ?
Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề cần biết thì em phải làm những việc gì và trình bày kết quả thu được theo mẫu ở những bảng nào ?
Tần số của một giá trị là gì ? Thế nào là mốt của dấu hiệu. Nêu cách tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
Thế nào là đơn thức ? Cho ví dụ.
Thế nào là đa thức ? Cho ví dụ. Thế nào là hai đơn thức đồng dạng ? Cho ví dụ.
Nêu quy tắc cộng, trừ hai đơn thức đồng dạng.
Khi nào số a được gọi là nghiệm của đa thức P(x).
Bài tập: Làm bài tập "Ôn cuối năm" trang 88 - SGK.
Bài 1:
Thực hiện phép tính bằng cách hợp lí (nếu có thể):
Tìm x biết:
a. b. c.
d. e. g.
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
Phòng Giáo dục và đào tạo quảngTrạch
Trường THCS Quảng Văn
Đề khảo sát chất lượng học kỳ II năm học 2008 - 2009
Môn: Toán 7
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề).
Phần I. Trắc nghiệm (2điểm).
Hãy chọn phương án đúng:
Câu 1. Đơn thức đồng dạng với đơn thức 3x2y2z là:
A. 3x2y2z2 B. 3x2y2 C. -3xy2z D. -3x2y2z
Câu 2: Cho đa thức: N = 2x5 + 7x2y2 – 2 y4 + 5x4 y3 + 2. Bậc của N là:
A . 4 B . 5 C . 6 D . 7
Câu 3: Nghiệm của đa thức H(x) = 6x – 6 là:
A. x = 1 B. x = 2 C. x = 3 D. x = -1.
Câu 4: Phát biểu nào sau đây là đúng :
a/ Trong tam giác vuông cạnh huyền có thể nhỏ hơn cạnh góc vuông .
b/ Trong tam giác cân góc ở đỉnh có thể là góc tù .
c/ Trong tam giác cân cạnh đáy là cạnh lớn nhất .
d/ ba phát biểu trên đều đúng .
Phần II. Tự luận (8điểm).
Câu 1: (2điểm)
Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của học sinh một lớp 7 cho ở bảng sau:
Điểm (x)
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số
2
3
3
8
5
5
3
1
N = 30
Tìm số trung bình cộng điểm kiểm tra của lớp đó?
Tìm mốt của dấu hiệu?
Câu 2: (2điểm) Cho hai đa thức: P(x) = 6x3 + 5x - 3x2 - 1
Q(x) = 5x2 - 4x3 - 2x + 7
Tính P(x) + Q(x)?
Tính P(x) - Q(x)?
Câu 3: (3điểm).
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác góc B cắt AC tại E. Vẽ EH vuông góc với BC (H ( BC). Gọi K là giao điểm của BA và HE.
Chứng minh rằng:
(ABE = (HBE
BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH.
EC = EK.
Câu 4: (1điểm): Với giá trị nào của x, y thì biểu thức:
A = 2 - (x - 1)2 - (y + 1)2 đạt giá trị lớn nhất? Tìm giá trị lớn nhất ấy?
Phòng Giáo dục và đào tạo quảngTrạch
Trường THCS Quảng Văn
đáp án và biểu điểm chấm
khảo sát chất lượng học kỳ II năm học 2008 - 2009
Môn: Toán 7
Phần I. Trắc nghiệm (2điểm).
Mỗi câu trả lời đúng: 0,5 điểm.
Câu
1
2
3
4
Đáp án
D
D
A
D
Phần 2: Tự luận (8 điểm).
Câu 1. (2 điểm).
a) (1,5đ)
b) Mo = 6 (0,5đ)
Câu 2: (2điểm).
a) P(x) + Q(x) = (6x3 + 5x - 3x2 - 1) + (5x2 - 4x3 - 2x + 7) (0,25đ)
= (6x3 + (- 4x3)) + ((- 3x2) + 5x2) + (5x -2x) + ((-1) + 7 (0,25đ)
= 2x3 + 2x2 + 3x + 6 (0,5 đ)
b) P(x) - Q(x) = (6x3 + 5x - 3x2 - 1) - (5x2 - 4x3 - 2x + 7) (0,25đ)
= (6x3 + 4x3) + ((- 3x2)
Trường THCS Quảng Văn
Đề khảo sát chất lượng học kỳ II năm học 2008 - 2009
Môn: Toán 7
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề).
Phần I. Trắc nghiệm (2điểm).
Hãy chọn phương án đúng:
Câu 1. Đơn thức đồng dạng với đơn thức 3x2y2z là:
A. 3x2y2z2 B. 3x2y2 C. -3xy2z D. -3x2y2z
Câu 2: Cho đa thức: N = 2x5 + 7x2y2 – 2 y4 + 5x4 y3 + 2. Bậc của N là:
A . 4 B . 5 C . 6 D . 7
Câu 3: Nghiệm của đa thức H(x) = 6x – 6 là:
A. x = 1 B. x = 2 C. x = 3 D. x = -1.
Câu 4: Phát biểu nào sau đây là đúng :
a/ Trong tam giác vuông cạnh huyền có thể nhỏ hơn cạnh góc vuông .
b/ Trong tam giác cân góc ở đỉnh có thể là góc tù .
c/ Trong tam giác cân cạnh đáy là cạnh lớn nhất .
d/ ba phát biểu trên đều đúng .
Phần II. Tự luận (8điểm).
Câu 1: (2điểm)
Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của học sinh một lớp 7 cho ở bảng sau:
Điểm (x)
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số
2
3
3
8
5
5
3
1
N = 30
Tìm số trung bình cộng điểm kiểm tra của lớp đó?
Tìm mốt của dấu hiệu?
Câu 2: (2điểm) Cho hai đa thức: P(x) = 6x3 + 5x - 3x2 - 1
Q(x) = 5x2 - 4x3 - 2x + 7
Tính P(x) + Q(x)?
Tính P(x) - Q(x)?
Câu 3: (3điểm).
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác góc B cắt AC tại E. Vẽ EH vuông góc với BC (H ( BC). Gọi K là giao điểm của BA và HE.
Chứng minh rằng:
(ABE = (HBE
BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH.
EC = EK.
Câu 4: (1điểm): Với giá trị nào của x, y thì biểu thức:
A = 2 - (x - 1)2 - (y + 1)2 đạt giá trị lớn nhất? Tìm giá trị lớn nhất ấy?
Phòng Giáo dục và đào tạo quảngTrạch
Trường THCS Quảng Văn
đáp án và biểu điểm chấm
khảo sát chất lượng học kỳ II năm học 2008 - 2009
Môn: Toán 7
Phần I. Trắc nghiệm (2điểm).
Mỗi câu trả lời đúng: 0,5 điểm.
Câu
1
2
3
4
Đáp án
D
D
A
D
Phần 2: Tự luận (8 điểm).
Câu 1. (2 điểm).
a) (1,5đ)
b) Mo = 6 (0,5đ)
Câu 2: (2điểm).
a) P(x) + Q(x) = (6x3 + 5x - 3x2 - 1) + (5x2 - 4x3 - 2x + 7) (0,25đ)
= (6x3 + (- 4x3)) + ((- 3x2) + 5x2) + (5x -2x) + ((-1) + 7 (0,25đ)
= 2x3 + 2x2 + 3x + 6 (0,5 đ)
b) P(x) - Q(x) = (6x3 + 5x - 3x2 - 1) - (5x2 - 4x3 - 2x + 7) (0,25đ)
= (6x3 + 4x3) + ((- 3x2)
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
Ê PƠ MÀY GIỎI MÀY LÀM HẾT ĐỐNG NÀY ĐI
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
CHÚ Ý :BÀI GIẢNG CHƯA ĐƯỢC THẨM ĐỊNG
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
CHÚC CHỊ PIA DZỮ VỮNG LẬP TRƯỜNG VỚI """""TAO" 9k0 phải là tao)
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
CHÚC CHỊ PIA DZỮ VỮNG LẬP TRƯỜNG VỚI """""TAO" 9k0 phải là tao)
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
♪UMBRELLA♫ đã viết:thì maj` siêng năng mak`
ừhm, màh tao nhớ màj siâg hơn tau màh
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
mày cần teo với con ANH cho mày chiêm ngưỡng bài thi 218 Lý tự trọng k0 (khoảng 5 tờ A4 thui 5 đề ) trong 5kỳ thi
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
KAKA đã viết:mày cần teo với con ANH cho mày chiêm ngưỡng bài thi 218 Lý tự trọng k0 (khoảng 5 tờ A4 thui 5 đề ) trong 5kỳ thi
lạy pa cho con 1 con đg` sốg
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
khỏi ngày mai teo đem cho
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
đừng xỉu là được
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Re: TẶNG CHỊ PƠ TƯƠI
một cố gắng cũa chị pia nhà ta để đu8o85c lên lớp
KAKA- 1 túi
- Tổng số bài gửi : 126
Thanks : 2
Điểm : 174
Registration date : 05/04/2009
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» dzo dzo các em xinh tuoi toi day
» tình cảm tuồi teen thật là mệt wé
» những ngông ngữ của tuổi teen chính gốc đây !!!!!!
» các ca khúc cực cực cực HOT HOT nhất đậy
» tình cảm tuồi teen thật là mệt wé
» những ngông ngữ của tuổi teen chính gốc đây !!!!!!
» các ca khúc cực cực cực HOT HOT nhất đậy
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết